Dân văn phòng thích thú với cà phê… di động

Gần đây, có một dịch vụ mới mà dân công sở thích “mê mệt”, đó là dịch vụ cà phê… di động. Khách hàng chỉ cần ngồi một chỗ, điện thoại đến cửa hàng yêu cầu, sẽ được phục vụ “tận răng” những cốc cà phê nóng hổi…

Alo là có

Theo một số bạn trẻ văn phòng năng động, hiện đại thì tại Hà Nội có một số thương hiệu cà phê rất “thức thời”, nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng và chiều lòng “thượng đế” nên họ đã đưa ra “chiêu”: Cho ra đời những quầy hàng lưu động ở ngay khu vực tập trung nhiều tòa nhà, văn phòng để thu hút khách hàng. Nhiều hãng cà phê đã lập những quầy hàng đầu tiên ở khu vực Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân (Hà Nội) và cho biết sẽ phát triển xu hướng cà phê “năng động” này trong năm 2013 ở tất cả những địa điểm có những tòa nhà văn phòng trên địa bàn Thủ đô. Chỉ cần có nhu cầu, nhấc điện thoại lên, và 10 phút sau, nhân viên sẽ mang cà phê tận nơi cho khách hàng.

Chị Lê Bích Nga, nhân viên văn phòng tòa nhà FPT, đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Tôi có sở thích uống cà phê vào buổi sáng thì mới tập trung vào làm việc được. Nhưng sáng ra ăn xong rồi đến văn phòng luôn, không có thời gian “nhâm nhi” cốc cà phê. Từ ngày biết có dịch vụ “cà phê di động”, tôi thường xuyên “alo” để gọi cà phê đến. Sau khi gọi điện, chỉ 10 phút sau là chúng tôi có thể cùng nhau ngồi tận hưởng cốc cà phê ngon và nóng để bắt đầu ngày làm việc mới”.

Hầu hết những thương hiệu cà phê có quầy hàng di động đều đã có những cửa hàng sang trọng, ở những vị trí “đắc địa” trong những con phố đông đúc, nhưng để thu hút được một lượng lớn khách văn phòng, họ đã cho ra đời những quầy cà phê di động. Dịch vụ “alo” cà phê này được mở từ 6h sáng đến 6h chiều, có khách hàng gọi là những nhân viên này phải đưa hàng ngay để phục vụ nhu cầu của các “thượng đế”. Tuy là phục vụ cà phê di động, nhưng cũng có nhiều loại cà phê để khách hàng lựa chọn như: Đen truyền thống, nâu truyền thống, đen Sài Gòn, nâu Sài Gòn, hay cốc đặc biệt… khách hàng có thể yêu cầu theo đúng sở thích của mình như ngay trong những cửa hàng sang trọng, giá của những cốc cà phê “di động” này khá mềm: Chỉ từ 10 – 12.000 đồng là các nhân viên văn phòng có thể có những cốc cà phê đậm đà, ấm nóng để thưởng thức.

Nhân viên hãng Fast Coffee đang đi giao hàng cho khách.

Nhân viên hãng Fast Coffee đang đi giao hàng cho khách.

Rẻ nhưng có chất lượng?

Chị Nguyễn Thư Lê, giám đốc chuỗi cà phê lưu động Bio Star cho biết: “So với những cửa hàng sang trọng trên Hà Nội, thì những quầy cà phê, những xe chở cà phê đến tận nơi khách hàng được đánh giá cao bởi sự tiện dụng và nhanh. Công ty chúng tôi cũng không mất tiền thuê mặt bằng, địa điểm mà vẫn có thể kinh doanh được. Quan trọng là “hút” được những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu uống cà phê hàng ngày. Ngoài hình thức gọi điện thoại ra thì công ty cũng kinh doanh theo hình thức online, khách hàng có thể đặt online trên mạng, đúng ngày, giờ, nhân viên sẽ mang đồ uống tận nơi. Nhiều văn phòng tổ chức sinh nhật, ngày thành lập công ty, còn thuê cả nhân viên đến tận nơi để pha cà phê cho cả văn phòng uống… Với những người trẻ hiện đại, thì dịch vụ này cũng là sự nắm bắt xu thế thời đại nên những quầy hàng cà phê di động càng… ăn nên làm ra”.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết, một cốc cà phê chưa đến 15.000 đồng, được phục vụ tận nơi nhưng chất lượng cà phê “alo” này cũng khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại, liệu nó có “chất” như được quảng cáo hay nó còn được pha thêm những “chất độn” như ngô, đậu và các loại hóa chất khác? Anh Trần Minh, số nhà 713, đường Giải Phóng, Hà Nội cho biết: “Tôi thường xuyên gọi cà phê di động về tận văn phòng để uống, tuy nhiên sau khi thưởng thức những ly cà phê của các hãng khác nhau tôi rất băn khoăn chuyện ly cà phê 10.000 – 15.000 đồng nguyên chất 100%. Vì theo giá thị trường hiện nay, khoảng 250.000 đồng một kg, phải pha 17 đến 25 ly cà phê mới mong hòa vốn chưa kể đến chi phí hoạt động, lương nhân viên, khó tính đến lãi được nhưng vì công việc bận rộn nên chúng tôi vẫn phải gọi cà phê để uống. Hàng nào uống thấy “hợp miệng” thì chúng tôi gọi thôi”.

Lê Nguyên, nhân viên một hãng cà phê “alo” tại Hà Nội cho chúng tôi biết: “Dịch vụ cà phê di động đang thu hút nhiều khách hàng bởi sự linh động về thời gian và địa điểm. Bất kể lúc nào cần, chúng tôi đều đưa hàng đến tận nơi. Khách hàng có thể tận mắt nhìn thấy nhân viên pha chế cà phê tại văn phòng. Chúng tôi đảm bảo về chất lượng, không pha tạp các chất khác, vì có nhiều hãng cạnh tranh nên giá rẻ là điều tất nhiên, điều này lợi cho khách hàng và càng nhiều người muốn dùng dịch vụ tiện dụng này”.

Tuy nhiên hình thức cà phê phục vụ tận nơi cũng mới, cần có thời gian để giới trẻ, dân văn phòng thích nghi và lựa chọn. Điều quan trọng là cà phê phải có chất lượng tốt, thái độ phục vụ nhã nhặn thì sẽ kinh doanh được”.

Theo Nguoiduatin.vn